KẾ HOẠCH THI GVDG VÀ GVCNL GIỎI NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS HIỆP MỸ TÂY

Tên file: 1.Ke-Hoach-Thi-GVG-Cap-Truong-23-24.doc
Tải về
PHÒNG GD – ĐT CẦU NGANG

TRƯỜNG THCS HIỆP MỸ TÂY

 
Số: 43/KH-THCS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Hiệp Mỹ Tây, ngày 20 tháng 10 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi và giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường năm học 2023 – 2024

 

 

 

Thực hiện Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cỏ sở giáo dục phổ thông;

Căn cứ Hướng dẫn số 64/SGDĐT-TrH ngày 17/01/2020 của Sở Giáo dục & Đào tạo Trà Vinh về việc tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi GD trung học;

Căn cứ kế hoạch số 92/SGDĐT  ngày 29 tháng 8 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh về việc Hướng dẫn thực hiện vụ Giáo dục Trung học năm học 2023-2024;

Căn cứ kế hoạch số 28/PGDĐT  ngày 8 tháng 9 năm 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Cầu Ngang về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Trung học cơ sở năm học 2023 – 2024;

Căn cứ vào kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2023-2024 của trường trung học cơ sở Hiệp Mỹ Tây.

Trường trung học cơ sở Hiệp Mỹ Tây xây dựng kế hoạch tổ chức thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường năm học 2023 – 2024 như sau:

  1. Mục đích và yêu cầu của hội thi.
  2. Mục đích hội thi.

– Phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục học sinh, tạo động lực phát triển giáo dục của nhà trường, địa phương và của ngành.

– Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, tự hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp.

– Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong nhà trường; khuyến khích, động viên, tạo cỏ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy đối với giáo viên phổ thông.

  1. Yêu cầu của hội thi.

– Hội thi được tổ chức dựa trên sự tham gia tự nguyện của giáo viên; không ép buộc; không tạo áp lực cho giáo viên tham gia hội thi;

– Hội thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, công khai, minh bạch và đảm bảo thực chất;

– Đảm bảo đúng quy định của chính sách, pháp luật của nhà nước, quy định của ngành.

  1. Nguyên tắc hội thi

3.1. Dựa trên sự tự nguyện của giáo viên; không ép buộc, không tạo áp lực cho giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi; Nhưng thông qua Hội thi với mục đích để công nhận và tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện.

3.2. Đảm bảo tính trung thực, dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng, khách quan và đảm bảo thực chất;

3.3. Đảm bảo đúng quy định của chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của Ngành.

  1. Nội dung và tiêu chuẩn tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường

II.1. Hội thi giáo viên dạy giỏi

  1. Nội dung thi.

1.1. Thực hành một tiết dạy theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi. Tiết dạy tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giaó viên không được dạy trước (dạy thử) tiết dạy tham gia hội thi trong năm học tổ chức Hội thi. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết dạy trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi;

1.2. Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại nhà trường. Thời gian trình bày không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban giám khảo trao đổi. Biện pháp được lãnh đạo nhà trường xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục phổ thông và chưa chưa được dùng để xét duyệt thành tích cá nhân trước đó.

  1. Tiêu chuẩn tham dự hội thi.

Giáo viên tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường đảm bảo các tiêu chuẩn sau đây:

Giáo viên tham dự Hội thi cấp trường phải đảm bảo đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên của năm liền kề năm tham dự Hội thi, trong đó các tiêu chí của Tiêu chuẩn 2:Tiêu chuẩn Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ, được quy định tại Thông tư số 20/2018/TTBGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông đạt mức tốt.

II.2. Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi

2.1. Nội dung:

  1. a) Thực hành một tiết tổ chức hoạt động giáo dục (tiết sinh hoạt lớp hoặc tiết hoạt động trải nghiệm hoặc tiết hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp) theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi. Tiết tổ chức hoạt động giáo dục tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giáo viên không được tổ chức dạy trước (dạy thử) tiết tổ chức hoạt động giáo dục tham gia Hội thi trong năm học tổ chức Hội thi. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết tổ chức hoạt động giáo dục trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi;
  2. b) Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc. Thời lượng trình bày không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi. Biện pháp được lãnh đạo cơ sở giáo dục xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký dự thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.

2.2. Tiêu chuẩn:

Giáo viên tham dự Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường đảm bảo các tiêu chuẩn sau đây:

Giáo viên tham gia Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường phải đảm bảo đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên của năm liền kề năm tham dự Hội thi, trong đó các tiêu chí tại Tiêu chuẩn 3: Tiêu chuẩn Xây dựng môi trường giáo dụcTiêu chuẩn 4:Tiêu chuẩn Phát triển mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội được quy định tại Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng  8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông đạt mức tốt.

  III. Đối tượng, điều kiện, thời gian thi.

  1. Đối tượng dự thi.

Là giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại trường trong năm học 2023-2024.

  1. Điều kiện dự thi.

Giáo viên tham dự Hội thi cấp trường phải đảm bảo đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên của năm liền kề năm tham dự Hội thi, trong đó các tiêu chí của Tiêu chuẩn 2:Tiêu chuẩn Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ, được quy định tại Thông tư số 20/2018/TTBGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông đạt mức tốt. có phẩm chất chính trị đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn, hồ sơ giảng dạy phải đạt và trực tiếp giảng dạy liên tục từ 3 năm trở lên.

  1. Thời gian thi.

– Từ ngày 21/11/2023 đến 24/11/2023 Tổ trưởng chuyên môn nộp cho Ban tổ chức hồ sơ đăng ký dự thi của tổ bao gồm:

+ Danh sách GV đăng ký dự thi theo môn/lớp.

+ Bản biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục, công tác chủ nhiệm lớp (nếu dự thi GVCN lớp giỏi).

– Từ ngày 27/11/2023 đến ngày ngày 09/12/2023: Tổ chức thi thực hành giảng dạy và chấm phần thi biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục, công tác chủ nhiệm lớp.

– Ngày 16/12/2023: Tổng kết hội thi.

  1. Hồ sơ dự thi

          Giáo viên dự thi dạy giỏi cấp trường phải nộp các hồ sơ sau đây:

– Danh sách giáo viên đăng ký dự thi (do tổ chuyên môn lập).

– Kết quả đánh giá đạt chuẩn nghề nghiệp (bao gồm kết quả đánh giá đạt chuẩn nghề nghiệp và các minh chứng xác thực) theo điểm a khoản 2 các điều 6,7,8 của quy định này, có xác nhận của lãnh đạo nhà trường.

  1. ĐÁNH GIÁ GIỜ DẠY; NỘI DUNG TRÌNH BÀY BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC GIẢNG DẠY; CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
  2. Đánh giá giờ dạy tham dự hội thi:

Đối với phần thi thực hành tiết dạy, tiết tổ chức hoạt động giáo dục được 03 giám khảo cho điểm và đánh giá độc lập, tối đa là 100 điểm. Phần thực hành tiết dạy, tổ chức hoạt động giáo dục được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá xếp loại giỏi và không có giám khảo đánh giá xếp loại trung bình trở xuống.

  1. Đánh giá nội dung trình bày biện pháp nâng cao chất lượng công tác giảng dạy; công tác chủ nhiệm lớp:

Giáo viên trình bày biện pháp; giám khảo trao đổi, đánh giá và thống nhất mức đạt hoặc chưa đạt. Phần trình bày biện pháp đạt mức đạt khi đảm bảo các yêu cầu: Nêu rõ được biện pháp có hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu đổi mới dạy học và giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn nhà trường, địa phương trong công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân giáo viên tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc; biện pháp được nhà trường và đồng nghiệp ghi nhận và có minh chứng về sự tiến bộ của học sinh khi áp dụng biện pháp. Nếu không đảm bảo các yêu cầu trên thì phần trình bày biện pháp là chưa đạt.

Phần trình bày biện pháp nâng cao chất lượng công tác giảng dạy; công tác chủ nhiệm lớp được 03 giám khảo đánh giá độc lập, tối đa là 100 điểm. (Biện pháp được đánh giá đạt có số điểm từ 60 điểm trở lên)

Phần trình bày biện pháp được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá mức đạt.

  1. Kết quả:

Giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi được Hiệu trưởng ra quyết định và cấp giấy chứng nhận.

  1. Tổ chức thực hiện.

Nhà trường triển khai quán triệt kế hoạch thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường trong đội ngũ giáo viên cho giáo viên đăng ký dự thi. Thành lập Ban tổ chức, ban giám khảo hội thi, tổ chức thực hiện hội thi khách quan, công bằng và đúng tiến độ đề ra.

Trên đây là kế hoạch tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường của trường trung học cơ sở Hiệp Mỹ Tây năm học 2023 – 2024./.

 

Nơi nhận:                                                                             – Phòng GD-ĐT Cầu Ngang(b/c);

– Tổ trưởng CM(thực hiện);

– Lưu VP.

 

 

  KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Trương Minh Trí